e-mykel

Berso 2, Serye 2010

In Berso Serye 2010 | Verse Series 2010, Poetry | Tula on June 2, 2010 at 1:49 am

Bagama’t mailap ako’t mabagal humagilap
ng isasagot na mga salitang-kahulugan
sa bawat linya mong nagtatanong, nahihigit
ng aking mga tainga ang aking mga labi
upang lumalang ng ngiti. Kahit ang aking
mga mata’y kumukurinot sa bawat palipad-hangin
ng mga kahulugan, at ang aking mga kilay
ay parang humahapong mga daliring
tinitipa ang bawat guhit at gaspang
ng tila tiklado mong mga palad.

Mykel Andrada. June 2, 2010. 1:42am. Iba, QC.

Leave a Reply

